Các món cháo ăn dặm tốt cho bé giúp bé ham ăn và thông minh

Cháo dinh dưỡng là rất cần thiết cho trẻ em, bắt đầu từ 6 tháng tuổi trẻ bắt đầu ăn dặm. Các bà mẹ bắt đầu tìm kiếm các món cháo ăn dặm tốt cho bé để thay đổi khẩu phần ăn của bé. Sau đây bloggocnoitro.blogspot.com sẽ giới thiệu cho các mẹ một số món cháo ăn dặm tốt cho bé giúp bé ham ăn và thông minh, giúp bé hấp thu đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết.

1. Cháo lươn cà rốt 

Là món ăn dặm được nhiều bà mẹ áp dụng cho con mình bởi vì nó rất tốt. Trong lươn có chứa nhiều chất đạm và nhiều giá trị dinh dưỡng và lươn còn có tác dụng bổ khí huyết, cải thiện tình trạng biếng ăn ở trẻ, tình trạng ăn không tiêu, tiêu chảy hay bệnh suy dinh dưỡng. 
Cà rốt là loại củ chứa nhiều vitamin giúp trẻ sáng mắt … 

nhung-mon-chao-an-dam-tot-cho-be

Nguyên liệu: 25g gạo tẻ, 1/2 củ cà rốt, 1 con lươn đang còn tươi, sống (loại vừa). 

Cách làm: Gạo với cà rốt (thái nhỏ) đem nấu chín mềm. Lươn sơ chế sạch, đem luộc, hấp chín rồi lấy phần thịt băm nhỏ, sau đó đem đun tiếp cùng với hỗn hợp cà rốt với gạo tẻ. Đến độ chín nhừ nêm nếm gia vị và tắt bếp là có thể cho trẻ ăn được rồi 

2. Cháo thịt gà nấu bí đỏ 

Thịt gà và bí đỏ là 2 thực phẩm kết hợp với nhau rất tốt, mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng bởi vì cả 2 đều có tính ấm giúp trẻ lưu thông khí huyết và ngon miệng. 

cac-mon-chao-an-dam-tot-cho-be

Nguyên liệu: 50g thịt gà, 50g bí đỏ, 80g gạo tẻ 

Cách làm: Thịt gà sơ chế làm sạch lấy phần thịt bỏ xương, băm nhỏ. Bí đỏ hấp chín và tán sao cho nhuyễn. Gạo đem đun nhừ sau đó cho bí đỏ cùng thịt gà vào ninh nhừ 10 phút rồi nêm nếm gia vị là đã xong món cháo nhiều dinh dưỡng rồi. 

3. Cháo cua cà rốt 

Cua chứa nhiều canxi giúp xương bé chắc khỏe, bên cạnh cua chứa nhiều đạm và chất dinh dưỡng nên rất tốt cho bé. 

nhung-mon-chao-an-dam-tot-cho-tre

Nguyên liệu: gạo tẻ, cua, cà rốt. 

Cách làm: Cua làm sạch luộc chín, gỡ lấy phần thịt thịt, bằm nhỏ (không nên cho phần gạch, vì sẽ dễ bị đầy hơi, khó tiêu) lấy 1 phần nhỏ vì cua chứa nhiều đạm. Gạo tẻ nấu chín nhừ cùng cà rốt sau đó cho cua vào và đảo đều khoảng 2 phút, nêm nếm gia vị là được. Hoặc có thể cho một ít dầu mè rồi cho hành băm nhỏ phi thơm rồi đổ cua vào đảo nhanh tay. Sau đó mới cho vào hỗn hợp gạo cùng cà rốt. 

4. Cháo tôm bí đỏ đậu xanh 

Cũng giống như cua, tôm cũng có chứa nhiều dinh dưỡng và nhiều canxi kết hợp cùng bí đỏ và đậu xanh là loại, loại hạt quả phù hợp với tất cả mọi người vừa dễ ăn lại mang lại giá trị dinh dưỡng cao và bổ não

mot-so-mon-chao-an-dam-tot-cho-be

Nguyên liệu: gạo tẻ, tôm , bí đỏ, đậu xanh 

Cách làm: Gạo nấu chín nhừ cùng với đậu xanh. Bí đỏ hấp và tán nhuyễn. Tôm làm sạch lột vỏ, bỏ đầu, bỏ chỉ đen và bằm nhuyễn. Sau đó cho một ít dầu mè vào chảo với hành băm phi thơm rồi cho tôm vào đảo nhanh. Khi hỗn hợp gạo với đậu xanh chín nhừ thì đổ phần tôm đã xào qua và phần bí đỏ đã nhuyễn vào đảo đều trong vài phút rồi nêm nếm gia vị là được
© 2016 -