Kịp nhận ra có em mới thực sự là hạnh phúc

Anh bị những thứ giả dối đời thường, những đường mật làm cho lu mờ và làm cho anh lãng quên đi người quan trọng của cuộc đời mình !!!

 >>> Xem thêm những câu chuyện cảm động:
                                               * Chén cơm thừa và hạnh phúc của mẹ
                                               * Anh ở đâu, người cùng em đi đến cuối con đường
                                               * Em đẹp nhất khi em là chính em
                                               * Công việc của Vợ mỗi ngày là Không Làm Gì Cả


Hồi đầu lúc mới yêu nhau, cái lần anh mua được điện thoại và cũng là lúc nhận được tin nhắn đầu tiên của cô, và cũng là lần đầu tiên họ liên lạc điện thoại với nhau bằng những tin nhắn. Cái tin nhắn “ Em nhớ anh” đã làm anh cảm động, trái tim anh trào lên một cảm xúc khó tả, anh cứ mê mẩn đọc đi đọc lại dòng chữ đó không biết bao nhiêu lần, anh cũng không nỡ xóa nó đi.


kip-nhan-ra-co-em-moi-thuc-su-la-hanh-phuc


Lúc đấy vì trường học của 2 người cách nhau khá xa, nên những lần gặp mặt rất ngắn ngủi và khó khăn. Kết nối cho 1 tình yêu xa chỉ có những dòng tin nhắn qua điện thoại và nó cũng là cầu nối để tình yêu ấy lớn lên. Nó cũng giúp cho 2 trái tim xích lại gần nhau, gắn kết với nhau.

Cái lần ấy cô và anh đã hẹn nhau là dành 1 buổi tối để nhắn tin trò chuyện với nhau, nhưng chỉ có những tin nhắn đi của anh mà không hề nhận được tin nhắn từ cô, anh lo lắng vô cùng khi nhiều lần gọi điện mà cô cũng không nghe máy. Anh hoảng hốt lo sợ khi nghĩ đến chuyện không hay xảy ra với cô, anh đã vội vã bắt chuyến tàu đêm để đi đến chỗ cô, và sau 7 tiếng thì anh cũng đã đến nơi. Thì ra do cô đi học về mệt quá mà ngủ thiếp đi quên cả cuộc hẹn với anh. Anh nhìn thấy cô liền ôm chầm vào lòng và thở phào nhẹ nhõm. Còn cô thì vô cùng nhạc nhiên nhưng không thể giấu nổi niềm hạnh phúc và cô đã bật khóc …


truyen-kip-nhan-ra-co-em-moi-thuc-su-la-hanh-phuc

Cái tình yêu ấy cũng có một cái kết đẹp bằng một đám cưới hạnh phúc và với cuộc sống êm đềm. Họ vẫn dùng tin nhắn để quan tâm đến nhau, nhưng những tin nhắn đó giờ đơn giản hơn nhiều và cũng không làm cho trái tim đập loạn nhịp lên nữa, chỉ là: “ Em đang ở đâu thế? “Em đang trên đường về nhà” hay là “Lúc nào anh về đến nhà” ?, “ 15 phút nữa” ….

Rồi dần dần những tin nhắn ấy cũng bị xóa đi nhanh chóng bởi có thêm nhiều tin nhắn khác của đồng nghiệp và bạn bè… cứ thế, cứ thế tin nhắn của cô không còn quá quan trọng trong điện thoại của anh nữa

Cứ thế 5 năm trôi qua, những lo toan của cuộc sống, những vội vã, những thị phi, hào nhoáng bên ngoài đã làm tình yêu ấy cũng nhạt nhòa đi. Anh không còn cảm thấy sự hấp dẫn ở cô, không còn cảm thấy những rung động, những nhớ nhung như hồi mới yêu nữa. Và rồi cô gái tên Thanh đã xuất hiện, đã bước vào cuộc đời anh.

Anh tìm thấy ở Thanh một tình yêu nồng nàn, mãnh liệt, cái cảm giác mà bị đánh mất khá lâu rồi. Thanh đem đến cho anh những nhớ nhung, sự mong đợi của mỗi đêm về. Anh nghĩ đấy là tình yêu đích thực mà anh đã tìm thấy dù hơi muộn màng. Anh nghĩ Thanh mới là người mà anh yêu và yêu anh, hiểu anh nhất, người mà anh cần nhất. Thế rồi mối quan hệ ấy ngày càng sâu nặng, quấn quýt bên nhau.


kip-nhan-ra-co-em-moi-thuc-su-la-hanh-phuc

Một buổi tối như những ngày thường, sau khi vui vẻ bên Thanh, anh lái xe trở về nhà với người vợ của mình. Trên đường về, chợt anh nảy ra một ý nghĩ, anh muốn biết tình cảm Thanh dành cho anh nhiều như thế nào, có nhiều như anh dành cho cô và cũng có nhiều như cô vẫn nói với anh không?

Rồi bất chợt anh dừng xe và soạn một tin nhắn gửi cho Thanh : “Xe anh bị tai nạn trên đường. Anh đang ở… Em đến ngay nhé!” . Rồi anh chờ Thanh đến, nhưng đã một tiếng trôi qua Thanh vẫn chưa đến, cũng không gọi điện hay liên lạc gì cho anh cả. Anh nhắn tin lại một lần nữa và tiếp tục đợi. Nhưng một lúc vẫn không thấy có tín hiệu gì. Anh ngầm hiểu ra và quyết định về nhà.

Đúng lúc ấy từ phía xa có một chiếc taxi lao đến phanh gấp bên cạnh xe anh. Từ trong chiếc taxi bước ra là 1 người phụ nữ ăn mặc bộ đồ ngủ xộc xệch lao đến bên anh, cuống quýt vừa thở dồn dập vừa hỏi anh với giọng mếu máo: “Anh …, Anh sao vậy? Anh có bị làm sao không ? …. Anh thì vô cùng ngạc nhiên và chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra. Thật bất ngờ, đó chính là vợ anh. Anh giật mình kiểm tra lại điện thoại. Thì ra có 1 tin nhắn đã gửi nhầm. Tin nhắn đầu tiên gửi đến Thanh nhưng tin nhắn thứ 2 lại được gửi nhầm cho vợ.


truyen-ngan-kip-nhan-ra-co-em-moi-thuc-su-la-hanh-phuc

Anh mở cửa xe rồi ôm chầm lấy vợ, rồi nhẹ nhàng hôn lên trán cô và trả lời :”Anh không sao, chỉ là va chạm nhẹ thôi”. Anh cảm nhận được từng hơi thở của vợ, và sự lo lắng của vợ dành cho anh. Vợ anh người vẫn run cầm cập. Anh xót xa, rơm rớm nước mắt và xiết chặt cô vào lòng bằng cái ôm đầy hối hận. Bởi những nông nổi của mình mà anh đã phản bội cô và anh cũng cảm ơn cô đã giúp anh kịp nhận ra ai là người yêu anh nhất.

Những hào nhoáng của cuộc sống, sự ích kỉ của con người đã làm cho anh thay đổi. Anh bị những thứ giả dối đời thường, những đường mật làm cho lu mờ và làm cho anh lãng quên đi người quan trọng của cuộc đời mình. Thật may mắn, anh kịp nhận ra khi chưa quá muộn màng, anh kịp nhận ra người quan trọng nhất cuộc đời anh là cô – vợ anh mãi mãi không ai có thể thay thế được.Kịp nhận ra có em mới thực sự là hạnh phúc

© 2016 -