Chiếc chăn được mua bằng máu

Vốn là một cô gái xinh đẹp. Việc “Vệ tinh” vây quanh cô nhiều không đếm nổi là điều dễ hiểu, nhưng cô từ bỏ tất cả để đến bên anh- cô chọn yêu anh là một người công nhân làm việc trong một nhà máy với mức thu nhập không đủ lo cho 3 bữa ăn hàng ngày. Nhưng cô không do dự, vì tình yêu cô chấp nhận đấu tranh sự phản đối của gia đình và cô đã từ bỏ luôn cả công việc đầy tương lai triển vọng của mình để lấy anh.

>>> Xem thêm: * Kịp nhận ra có em mới thực sự là hạnh phúc
                          * Khinh thường vợ xấu và cái giá phải trả
                          * Anh ở đâu, người cùng em đi đến cuối con đường


Sau khi kết hôn, anh và cô được một người bạn cho mượn nhà kho và họ đã dọn dẹp sắp xếp cho tổ ấm của mình. Rồi khi mùa đông đến, tổ ấm của cô và anh đã hút gió lại càng thêm lạnh giá hơn. Thời gian ấy mỗi lúc nửa đêm cô thường hay bị giật mình tỉnh giấc vì lạnh, lúc đó anh đã vòng tay ôm cô vào lòng dùng cơ thể mình sưởi ấm cho cô, anh không thể làm được gì hơn ngoài cách đó.


chiec-chan-duoc-mua-bang-mau

Rồi một hôm anh thấy cô trở về với dáng vẻ mệt mỏi, khuôn mặt nhợt nhạt, anh vô cùng lo lắng và hỏi cô” Em bị ốm rồi phải không?” Cô vội cười và rút ra từ trong túi một ít tiền và nói với anh: “ Mình sẽ mua 1 cái chăn thật ấm để đắp anh nhé”. Anh ngạc nhiên và vội vàng hỏi cô: “Làm sao em có số tiền này?”. Cô vội trả lời là do em đi phát tờ rơi. Cô nũng nĩu dựa vào vai anh và kể” Em đã phải đứng từ sáng tới tận bây giờ mới được chừng ấy tiền đấy. Rồi cô vội vàng kéo anh ra khỏi nhà không để anh hỏi thêm điều gì nữa. Rồi họ cũng có 1 cái chăn và từ đấy cô cũng không bị tỉnh giấc lúc nửa đêm vì lạnh nữa

Một thời gian sau anh cũng tìm được công việc tốt hơn, anh kiếm được nhiều tiền hơn. Anh hùn vốn với một vài người và mở công ty riêng. Việc làm ăn cũng gặp may mắn, khấm khá hơn, anh đã xây được một căn nhà khang trang, vật dụng trong nhà được sắm đầy đủ cả. Hơn lúc nào hết anh muốn bù đắp cho cô một cuộc sống no đủ ấm cúng bù lại khoảng thời gian trước kia vất vả.

Ngày họ chuyển nhà anh bảo những đồ đạc cũ trong nhà hãy vứt đi vì chúng quá cũ kĩ. Nhưng cô cứ khăng khăng đòi giữ lại cái chăn cũ kĩ nhiều chỗ bị rách được cô vá lại ấy. Anh cũng chiều lòng cô và giữ lại cái chăn ấy. Rồi đến một hôm anh nói với cô: “ Mình bỏ cái chăn cũ đi em, mình có thể mua nhiều cái chăn mới và tốt hơn, ấm hơn nhiều mà em. Trong nhà toàn đồ khá đắt tiền cứ để cái chăn cũ kĩ rách nát này thật chướng mắt”. Nhưng cô cứ cố chấp và nhất định phải giữ lại cái chăn. Bởi vì chỉ khi đắp nó cô mới cảm nhận được sự ấm áp và được che chở

Hôm ấy, anh trở về nhà và mang theo một cái chăn mới, và anh quyết định bỏ cái chăn cũ ấy. Nhìn thấy anh nhất quyết như vậy dù không nỡ nhưng cô vẫn nghe theo anh. Kể từ đó hàng đêm cô lại giật mình tỉnh giấc. Cô lo sợ một điều mông lung nào đó, cứ mỗi lần như vậy nước mắt cô lại trào ra. Bởi cô nghĩ anh không thể biết được để có được cái chăn ấy cô đã phải bán máu của mình. Lần đó cô đã nói dối anh là đi phát tờ rơi, nhưng đó số tiền mà lần đầu tiên cô đi bán máu … Vậy mà anh đành lòng nỡ vứt bỏ cái chăn đi, cô cảm thấy không an tâm, cô nghĩ anh không còn dành tình yêu cho cô như trước nữa.


chiec-chab-duoc-mua-tu-mau

Thế rồi một hôm anh có việc gấp phải đi ra ngoài và không mang theo máy tính xách tay như mọi ngày. Trên bàn, chiếc màn hình máy tính của anh vẫn hiện ra trang blog anh viết hàng ngày, và cô đã đọc được những dòng chữ ấy.

“Ngày hôm đó với khuôn mặt tái xanh, nhợt nhạt mà em không thể giấu nổi sự mệt nhọc làm tôi lo lắng vô cùng. Em bảo em đi phát tờ rơi, và em đã đem về một số tiền đủ sắm cho 2 vợ chồng cái chăn mới. Hôm ấy chúng tôi nằm ngủ ấm áp trong chiếc chăn ấy, lâu lắm rồi em không được ngủ ngon lành, tôi thấy thương em lắm khi nhìn thấy em cuộn tròn trong lòng tôi say giấc. Lúc ấy vô tình tôi nhìn thấy vết sưng nhỏ trên tay em. Tôi đã hiểu ra tất cả và tự trách mình. Hóa ra em nói dối tôi để có cái chăn bằng việc bán máu của mình. Đêm đó tôi đã khóc vì thương em và cũng thầm hứa với bản thân mình phải phấn đấu để có thể bù đắp cho em. Và hôm nay tôi cũng đã làm được một phần nào. Và tôi cũng quyết định bán máu của mình để mua cái chăn mới cho em, tôi chỉ muốn cảm nhận một chút nỗi đau em từng trải qua. Khi chiếc kim tiêm đâm vào mạch máu, một cảm giác nhói buốt lan dọc khắp cơ thể. Nhưng tôi không thấy đau, ngược lại, rất hạnh phúc...”

Không biết tự bao giờ nước mắt cô đã ướt đẫm, nhòa đi. Cô hiểu ra một điều thực ra tình yêu của anh dành cho cô vẫn như ngày ấy vẫn lớn lao và sâu nặng vậy. Mùa đông năm nay anh đã tặng cho cô chiếc chăn mới bằng chính máu của mình. Món quà đó có lẽ là ý nghĩa nhất - chiếc chăn được mua bằng máu và cái chăn đó cũng là cái chăn ấm áp nhất trong đời mà cô có được

© 2016 -