Cách làm nộm sứa giai giòn chống ngán ngày Tết cực ngon

Nộm sứa là món ẩm thực dân dã mà hầu hết ai ai cũng mê mẩn. Với vị giòn sần sật của sứa quyện thêm vị chua chua ngọt ngọt của các gia vị khác. Là món ăn được nhiều người lựa chọn để chống ngấy cho ngày tết. Mình sẽ hướng dẫn cho các bạn làm nộm sứa giai giòn chống ngán ngày tết cực ngon không hề tanh luôn nhé!!!

>>> Xem thêm: * Bí quyết làm khoai tây chiên xù thơm giòn ngon không thể cưỡng lại nổi
                        * Cách tự làm món thịt bò khô xé sợi đãi khách ngày Tết
                        * Cách làm món gà bóp rau răm hành tây mà ai cũng mê mẩn


lam-nom-sua

Nguyên liệu làm món nộm sứa:


+ Sứa : gói 300 gram (có bán nhiều ở chợ và siêu thị)

+ Dưa chuột: 3 quả (có thể thay thế xoài xanh cũng có thể cho cả dưa chuột và xoài xanh luôn nhé)
+ Cà rốt: 1 củ
+ Kinh giới, rau mùi: 1 mớ
+ Lạc (đậu phộng)
+ Nước mắm, đường, dấm (có thể thay thế bằng 1 quả chanh nhé), ớt
+ Tỏi: 1/2 củ

nguyen-lieu-lam-nom-sua

Cách làm món nộm sứa:

- Dưa chuột rửa sạch cắt bỏ 2 đầu và xoa nhẹ để ra bớt nựa. (Nếu dưa chuột mua ở ngoài thì nên ngâm với nước muối loãng để đảm bảo vệ sinh và rửa lại nước sạch rồi để ráo). Làm nộm sứa dưa không nên gọt vỏ để có độ giòn hơn. Và tiến hành nạo sợi nhỏ (không lấy phần ruột và hạt dưa chuột). Tiếp theo ngâm với 1 thìa cà phê muối khoảng 15 phút để dưa chuột giòn nhé. Sau đó vắt hết nước và để vào 1 cái tô riêng.

- Cà rốt cũng thực hiện tương tự. Nạo vỏ ngoài và thái sợi nhỏ như dưa chuột và cũng ngâm với nước muối loãng để cà rốt giòn hơn. Và đợi chừng 10 đến 15 phút vớt ra vắt ráo nước bỏ chung với tô đựng dưa chuột lúc nãy (nếu cho thêm xoài xanh thì cũng làm tương tự như cà rốt với dưa chuột)



cach-lam-nom-sua-chong-ngan-ngay-tet

- Pha nước sốt để làm nộm sứa ngon hơn: Ớt bỏ hạt, bằm nhỏ cùng với tỏi. Pha tỉ lệ 2 muỗng nước mắm, 2 muỗng đường, 2 muỗng giấm hoặc 1 quả chanh (có thể nửa quả tùy sở thích ăn chau của mỗi người) hoặc thay đổi gia vị phù hợp với khẩu vị của từng người. Sau đó cho hỗn hợp này vào trộn đều với cà rốt và dưa chuột cho ngấm gia vị.



cach-lam-nom-sua

- Sứa bạn cắt túi bỏ ra và rửa qua bằng nước lạnh sau đó chần qua nước sôi khoảng từ 5-7 phút. Làm thế để miếng sứa sẽ nở to và giòn hơn.

Sứa được ướp với 1 thìa giấm (hoặc nửa quả chanh), 1 thìa đường . Trộn đều sứa với gia vị cho ngấm (khoảng chừng 10 đến 15 phút) giúp sứa giòn và thơm hơn.

nom-sua

- Rau mùi, rau kinh giới làm sạch để ráo nước và cắt khúc tầm 1cm là được.

- Lạc (đậu phộng) bóc vỏ, rang vàng giòn, giã nhỏ (đừng giã mịn quá nhé, giã tầm như hạt đậu xanh là ok rồi)


cach-lam-nom-sua-ngay-tet

- Bây giờ tiến hành trộn đều sứa, dưa chuột, cà rốt với rau mùi với nhau, lúc nào ăn thì mới cho thêm lạc vào (như vậy để lạc giòn nhé). Có thể để vài nhánh rau mùi, rau kinh giới lên trên để trang trí cho hấp dẫn.

lam-nom-sua-ngon

Vậy là biết cách làm món nộm sứa giai giòn chống ngán ngày tết rồi. Chúc các bạn thành công !!!
© 2016 -