Cách làm món cá lóc kho tộ ngon đậm đà ai cũng thích

Cá lóc kho tộ là món ẩm thực được nhiều người ưa thích. Tuy vậy để có cách kho cá ngon thì cũng là câu hỏi được nhiều người quan. Sau đây mình sẽ hướng dẫn chi tiết cách làm cá lóc kho tộ nhé.

>>> Xem thêm:    * Cách làm món cá ướp sả nướng lá chuối kiểu Thái hấp dẫn
                           * 5 bước làm nem chua Thanh Hóa cực ngon

                           * Cách tự làm món thịt bò khô xé sợi đãi khách ngày Tết
                           * Cách tự làm xúc xích đơn giản, cực ngon không thể cưỡng nổi


lam-mon-ca-loc-kho-to

Nguyên liệu làm món cá lóc kho tộ:

- Cá lóc 1 con (cá to thì thịt ngon hơn kho, khoảng 1kg là được hoặc cũng có thể thay thế cá ba sa cũng rất hợp với món kho tộ này)

- 200g thịt lợn ( nên chọn ba chỉ là ngon nhất)
- Nước mắm
- Đường thắng thành nước hàng (hoặc có thể thay bằng xì dầu đen)
- Muối
- Tiêu.
- Hạt nêm
- Hành lá


cach-lam-ca-loc-kho-to

Cách làm món cá lóc kho tộ:

- Cá lóc đem về đánh vẩy cho thêm chút muối cho bớt nhớt, làm sạch, cắt khúc. Lấy phần thân làm món kho tộ còn phần đầu, đuôi có thể dùng nấu canh chua.

- Ướp cá với 3 thìa nước hàng (hoặc xì dầu) , 2 thìa ăn cơm nước mắm, 2 thìa hạt nêm. Sau đó đảo qua hay trộn đều để cá thấm đều và có thể cắt vài quả ớt (tùy sở thích ăn cay của từng người). Bỏ vào ngăn mát tầm 30 phút. (Khi nấu có thể thêm ít nước dừa cho thơm và ngon hơn nhé)



cach-kho-ca-ngon

- Thịt ba chỉ cắt miếng vuông hoặc mỏng vừa ăn. Có thể chiên qua cho cháy xém cạnh (nếu thích ăn béo ngậy bạn có thể để cả phần mỡ vừa chiên, còn không thì trút bớt mỡ ra và giữ lại 1 chút để cá được béo và ngon nhé)

cach-kho-ca-ngon

- Tiếp theo cho thịt và cá vào nồi đất (không có nồi đất thì nấu bằng nồi bình thường cũng đươc). Thịt cho phía dưới và sắp cá phía trên (trút hết phần nước ướp cá vào luôn nhé, lúc này có thể cho thêm ít nước dừa nữa cho thơm và ngon hơn nhé)



cach-nau-ca-loc-kho-to-ngon

- Sau đó bật bếp và bắt đầu kho cá với lửa vừa. Khi nước trong nồi còn khoảng chừng 1 nửa thì nhẹ nhàng lật cá và tiếp tục đun. Lúc này nêm nếm thêm gia vị cho vừa ăn rồi đun tiếp với lửa riu đậy nắp kho khoảng 15-20 phút và thêm tiêu vào. Chờ nước sánh lại có màu vàng sậm thì tắt bếp thêm chút hành lá cắt khúc. Cho ra đĩa và thưởng thức cùng với cơm trắng


cach-làm-mon-ca-loc-kho-to-ngon

Như vậy là đã có 1 nồi cá lóc kho tộ cực thơm ngon rồi.Với nhiều cách làm đơn giản cá có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau rất đặc trưng và đa dạng, chỉ riêng với cách làm món cá lóc kho tộ cũng là một trong các cách kho cá ngon rồi, hãy bổ sung ngay vào thực đơn để gia đình mình cùng thưởng thức nhé!
© 2016 -