Chén cơm thừa và hạnh phúc của mẹ

Hôm nay tôi về nhà hơi muộn – đã 7h tối rồi. Lúc này mẹ và em đang ngồi ăn cơm. Nhìn thấy tôi, mẹ liền hỏi :

- Sao hôm nay con về muộn thế?

- Dạ, hôm nay lớp học 5 tiết mẹ ạ.

Rồi mẹ tôi liền đứng dậy lấy chén đũa và bảo tôi ngồi vào mâm ăn tối cùng mẹ và em. Bữa ăn rất đạm bạc, trong mâm cơm chỉ vài con cá nhỏ và một đĩa rau luộc. Nhưng được như vậy cũng là quý lắm rồi. Trong những lúc khó khăn thì bữa cơm gia đình đâu thể sung túc được.


truyen-chen-com-thua-va-hanh-phuc-cua-me

 >>> Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: 
                                  *Anh ở đâu, người cùng em đi đến cuối con đường
                                  * Em đẹp nhất khi em là chính em


Đi học về muộn, cũng chính vì thế mà tôi ăn một cách ngon lành, cảm thấy ngon miệng hơn bao giờ hết. Tôi cứ vùi đầu vào mâm cơm mà không để ý mẹ tôi đã đứng dậy từ lúc nào, rồi mẹ lại mang lên một đĩa trứng chiên.

- Con và em cứ ăn cho no đi.

- Tôi bảo mẹ ăn thêm cơm nữa đi!

- Mẹ vội trả lời lúc chiều mẹ có ăn mấy củ khoai luộc ở nhà cô Hai giờ vẫn còn no.

Tôi nhìn kỹ mẹ, những nếp nhăn ngày càng hằn sâu hơn và mái tóc của mẹ cũng đã bạc nhiều hơn. Mẹ lặng nhìn hai anh em tôi ăn, đôi mắt mẹ hiện lên niềm sung sướng.

Thì ra hạnh phúc nữa của mẹ là khi được nhìn thấy những đứa con ăn uống ngon lành. Hạnh phúc của người mẹ sao mà đơn giản và nhỏ bé thế


chen-com-thua-va-hanh-phuc-cua-me

Cơm nước xong tôi đi ra trước hiên nhà thì gặp thằng bạn.

- Ê, về lúc nào thế?

- Mới về

- Tối nay có ca nhạc ở nhà văn hoá đấy. Đi xem với mình nhé!

Tôi liền đi vào nhà thay áo quần và đi xuống bếp xin mẹ đi xem ca nhạc. Tôi sững người khi nhìn thấy mẹ đang ăn chén cơm thừa còn lại cùng với một chút rau. Tôi đứng như trời trồng, cổ họng ngẹn lại không nói nên lời..."
© 2016 -